Khai mạc "Tuần sinh hoạt công dân sinh viên đầu khóa" năm học 2020 - 2021

23/09/2020

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân - học sinh, sinh viên” trong các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp năm học 2020-2021. Sáng ngày 23/9/2020, Trường Đại học Thái Bình đã tổ chức khai mạc “Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên” dành cho tân sinh viên nhập học đợt 1 năm học 2020 – 2021.

Tham dự buổi Lễ Khai mạc có sự hiện diện của TS. Trần Thị Hòa, Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng; TS. Đặng Nguyên Mạnh - Phó Hiệu trưởng; Trưởng, Phó các đơn vị, Bí thư Đoàn Thanh niên, GVCN/CVHT và gần 500 tân sinh viên khóa 9.

 

TS. Trần Thị Hòa - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

Phát biểu khai mạc, Trần Thị Hòa - Phó Hiệu trưởng thay mặt lãnh đạo Nhà trường gửi lời chúc mừng đến toàn thể tân sinh viên khóa 9 đã trúng tuyển và chính thức trở thành các tân sinh viên của Trường Đại học Thái Bình. Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khóa là khoảng thời gian quan trọng giúp nâng cao nhận thức của sinh viên về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giúp sinh viên hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân - sinh viên; các quy chế, quy định về đào tạo, chế độ, chính sách, khen thưởng và kỷ luật sinh viên, vai trò của tổ chức Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trong Nhà trường. Qua đó giúp các bạn tân sinh viên bước vào năm học mới với tinh thần phấn khởi, tự tin và hoàn thành tốt các chương trình học tập, rèn luyện trong năm học.

Tuần sinh hoạt công dân -  sinh viên khóa 9 sẽ diễn ra từ ngày 23/9/2020 đến 02/10/2020. Trong chuỗi hoạt động sinh hoạt công dân sinh viên, các bạn tân sinh viên sẽ được giới thiệu những nội dung quan trọng liên quan đến chương trình đào tạo, các vấn đề trong học tập, hoạt động học thuật, ngoại khóa, chính sách học bổng, chính sách hỗ trợ sinh viên, tác phong công nghiệp, công tác nội vụ, an toàn giao thông, phòng chống các tai, tệ nạn xã hội, bạo lực học đường, đăng ký tạm vắng, tạm trú … Đồng thời, các bạn cũng được đi thăm quan thực tế tại các doanh nghiệp, dâng hương tại nhà lưu niệm Bác.