TẬP HUẤN KỸ NĂNG CÁN BỘ ĐOÀN NĂM 2019

12/11/2019

Thực hiện chương trình Công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm học 2019 - 2020; nhằm mục tiêu bồi dưỡng kỹ năng làm việc và nâng cao chất lượng cán bộ đoàn cơ sở của Đoàn trường Đại học Thái Bình. Ban Chấp đoàn Thanh niên trường Đại học Thái Bình đã phối hợp với Tỉnh đoàn Thái Bình, Trung Tâm Thanh thiếu niên tỉnh Thái Bình tổ chức chương trình Tập huấn kỹ năng cán bộ Đoàn năm 2019 cho các đồng chí cán bộ Đoàn trường Đại học Thái Bình.

Sáng ngày 9/11, khai mạc chương trình tập huấn có sự hiện diện của TS. Trần Thị Hòa – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đồng chí Đinh Thị Hoàn – Phó Bí thư tỉnh Đoàn; đồng chí Vũ Hằng Nga - Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh Thái Bình cùng các đồng chí là báo cáo viên của Trung tâm Thiếu niên tỉnh Thái Bình.

Tham gia chương trình tập huấn còn có hơn 200 cán bộ Đoàn thuộc các Liên chi đoàn, Chi đoàn; các thành viên thuộc các Câu lạc bộ trực thuộc Đoàn trường.

Trong 02 ngày tập huấn, các nội dung tập huấn được triển khai phong phú, bổ ích, phù hợp với đối tượng là cán bộ đoàn như: Kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức sự kiện cấp Chi đoàn, Liên chi; kỹ năng tổ chức và điều hành buổi lễ, Hội nghị, tọa đàm, buổi sinh hoạt Chi đoàn; kỹ năng soạn thảo và trình bày một số mẫu văn bản thông dụng trong công tác Đoàn, quản lý và khai thác thông tin trên mạng cùng các nội dung như chủ trương, chính sách về thanh niên; Một số điểm lưu ý về nhiệm vụ của cán bộ Đoàn; Những vấn đề cơ bản trong nghiệp vụ công tác tổ chức Đoàn. Đặc biệt các cán bộ Đoàn được trang bị thêm những kỹ năng thanh niên như: tổ chức các trò chơi lớn, trò chơi nhỏ trong nhà và hoạt động tập thể ngoài trời...

Điểm nhấn của chương trình tập huấn năm nay là chú trọng triển khai các kiến thức, kỹ năng chuyên môn phù hợp, hào hứng với các bạn trẻ như hoạt động hoạt náo, khiêu vũ dưới sự hướng dẫn của đồng chí Lại Huyền Nhung – Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh Thái Bình.

Chương trình tập huấn kỹ năng cán bộ Đoàn năm 2019 đã kết thúc thành công tốt đẹp nhờ sự cố gắng hết mình của Ban Tổ chức cũng như sự tham gia nhiệt tình của các cán bộ Đoàn. Kết thúc chương trình tập huấn, mỗi cán bộ Đoàn đều tự tiếp thu cho mình kỹ năng mới và những niềm vui, tình bạn, tình đồng chí gắn kết; cùng sự cố gắng, quyết tâm để hoàn thành tốt công tác của mình góp sức xây dựng Đoàn Thanh niên trường ngày càng vững mạnh.

Một số hình ảnh của chương trình:

Khai mạc Khóa Tập huấn có sự hiện diện của TS. Trần Thị Hòa – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường

 Đồng chí Đinh Thị Hoàn – Phó Bí thư tỉnh Đoàn phát biểu tại Chương trình tập huấn

 Đồng chí Mai Toàn Thắng – Bí thư Đoàn trường phát biểu tại Chương trình tập huấn

 

Buổi tập huấn đầu tiên được các bạn Đoàn viên hào hứng tham gia

 

Trò chơi “Tìm đồng đội” 

Nguyễn Thơm – UVBCH Đoàn trường