Trường Đại học Thái Bình khai giảng năm học 2018 - 2019

11/10/2018

TRƯỜNG ĐẠI HỌC THÁI BÌNH KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2018 - 2019

Sáng ngày 10/10, Trường Đại học Thái Bình tổ chức khai giảng năm học 2018 – 2019. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Đình An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Đồng chí Đỗ Đình An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố tặng hoa chúc mừng.

 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng

Trường Đại học Thái Bình hiện có 24 đơn vị trực thuộc, tổng số đội ngũ cán bộ, viên chức, nhân viên là 265 cán bộ, giảng viên, công nhân viên; trong đó tỷ lệ giảng viên có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ chiếm trên 80%. Nhà trường đã tăng cường hợp tác đào tạo với các cơ sở giáo dục đại học, các doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài nước đào tạo, tuyển chọn học sinh, sinh viên vào làm việc sau khi ra trường.

Năm học 2018 - 2019, Trường Đại học Thái Bình đã tích cực thực hiện mở mã ngành đào tạo mới với 9 ngành đại học, 18 ngành cao đẳng. Đến nay, nhà trường đã tuyển sinh được gần 1.000 sinh viên, học viên khóa mới, đưa tổng số học sinh, sinh viên các hệ của nhà trường lên trên 4.000 học sinh, sinh viên đến từ 35 tỉnh, thành phố cả nước và có gần 200 sinh viên thuộc 13 dân tộc thiểu số.

 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Thái Bình đánh trống khai giảng năm học mới.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của nhà trường trong công tác dạy và học. Để đạt được những mục tiêu trong năm học mới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trường Đại học Thái Bình cần bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và cả nước trong thời gian tới. Tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại, chú trọng đào tạo về phẩm chất chính trị, đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, chung sức, đồng lòng xây dựng và phát triển nhà trường. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, tập trung phát triển trí tuệ, thể chất, hình thành phẩm chất, năng lực cho học sinh, sinh viên. Tại buổi Lễ khia giảng đồng chí đã giao nhiệm vụ:

Một là, đối với các Bộ: Bộ Giáo dục - Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Khoa học - Công nghệ, các đơn vị sở, ban, ngành, đoàn thể, hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp từ trung ương đến địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ, giúp đỡ Trường Đại học Thái Bình trong thực hiện sứ mệnh đào tạo của mình.

Hai là, đối với tập thể Nhà trường:

-  Luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng lòng, thường xuyên quan tâm chăm lo, xây dựng đội ngũ ngày càng sáng về đạo đức, giỏi về chuyên môn, kỹ năng, luôn xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh - sinh viên noi theo trong tự học, tự đào tạo và nhân cách. Chỉ có đội ngũ những người thầy, cô như vậy mới có thể dẫn dắt và đào tạo được những người vừa hồng, vừa chuyên cho xã hội, cho đất nước.

-  Tạo ra môi trường học tập thân thiện, kích thích sáng tạo tối đa. Áp dụng phương thức giảng dạy và học tập tiên tiến, mẫu mực và tiên phong nhất; tạo điều kiện học tập, rèn luyện tốt nhất cho học sinh - sinh viên để phát triển các em một cách toàn diện, cả thể chất, tâm hồn, nhân cách và các năng lực chuyên môn. Đòi hỏi và kỷ luật cao, thậm chí rất cao là cần thiết cho việc rèn luyện, nhưng cũng phải tránh làm căng thẳng và áp lực thái quá, hoặc làm các em phát triển lệch lạc, thiệt thòi.

Ba là, đối với các em học sinh - sinh viên: Các em hãy thực hiện nghiêm nội quy, quy chế đào tạo, học tập, nghiên cứu khoa học của Nhà trường, của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; tham gia có hiệu quả các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng xã hội thông qua các hoạt động đoàn thể, hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm thực tế, hoạt động các câu lạc bộ.

Tại buổi Lễ khai giảng nhà trường đã khen thưởng cho các giảng viên đạt giải thi giảng viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2018 và trao học bổng cho Tân sinh viên có điểm xét tuyển cao vào Trường Đại học Thái Bình năm 2018.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, các doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài tỉnh đã tặng hoa, trao tặng quỹ học bổng dành cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, hiếu học. Trường Đại học Thái Bình đã trao giấy khen cho giáo viên, sinh viên đạt thành tích cao trong công tác dạy và học.