Đại hội Hội Cựu giáo chức Trường Đại học Thái Bình nhiệm kỳ (2018-2023)

22/11/2018

ĐẠI HỘI HỘI CỰU GIÁO CHỨC TRƯỜNG ĐẠI HỌC THÁI BÌNH NHIỆM KỲ (2018-2023)

Ngày 17/11/2018, Hội Cựu giáo chức Trường Đại học Thái Bình đã long trọng tổ chức Đại hội, nhiệm kỳ 2018-2023. Đại hội được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2018) và 58 năm ngày truyền thống Trường Đại học Thái Bình (1960 - 2018).

    Tham dự Đại hội có TS. Nguyễn Thị Kim Lý, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường; trưởng các đơn vị, đoàn thể Trường Đại học Thái Bình; Nhà giáo Đặng Vũ Chư, Chủ tịch hội Cựu giáo chức tỉnh; đại diện Hội Cựu giáo chức Trường Đại Y Dược Thái Bình, Trương Cao đẳng Sư phạm Thái Bình và toàn thể hội viên Hội Cựu giáo chức về dự Đại hội.

     Hội Cựu giáo chức của Trường Đại học Thái Bình được thành lập năm 2008 theo Quyết định của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Thái Bình (nay là Trường Đại học Thái Bình) với mục đích tập hợp những cán bộ, viên chức của trường đã nghỉ hưu, nhằm tạo ra môi trường sinh hoạt, giao lưu đồng thời phát huy vai trò, kinh nghiệm quý báu của đội ngũ cựu giáo chức trong sự nghiệp phát triển Nhà trường cũng như hoạt động giáo dục truyền thống của Nhà trường đối với thế hệ trẻ và sinh viên. Là cầu nối giữa các nhà giáo đã nghỉ hưu với Nhà trường, là môi trường để gắn bó tình cảm giữa những cựu giáo chức.

 

   NGƯT. Đoàn Phê - Chủ tịch Hội cưu giáo chức nhà trường trình bày báo cáo

 Tại Đại hội, NGƯT. Đoàn Phê Chủ tịch Hội Cựu giáo chức trình bày báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ (2013-2018) và định hướng hoạt động nhiệm kỳ (2018-2023). Hội cựu giáo chức hiện nay có trên 100 hội viên và nhiệm kỳ vừa qua Hội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hội làm tốt công tác tổ chức, đoàn kết tập thể, là cầu nối gắn kết các thế hệ giáo chức Trường Đại học Thái Bình. Đối với công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, hội đã chủ động, linh hoạt trong việc khai thác các nguồn lực để quan tâm hỗ trợ tốt nhất đời sống tinh thần và vật chất cho hội viên. Các thầy/cô trong Hội tuy đã nghỉ hưu nhưng vẫn tích cực đóng góp cho hoạt động giáo dục đào tạo của đất nước và của Nhà trường thông qua các hoạt động giảng dạy, tư vấn,…

TS. Nguyễn Thị Kim Lý, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng phát biểu

    Phát biểu chúc mừng Đại hội, TS. Nguyễn Thị Kim Lý, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng bày tỏ niềm vui khi được gặp mặt đông đủ các thầy/cô qua nhiều thế hệ Trường Đại học Thái Bình. Tuy các thầy/cô đã nghỉ hưu nhưng vẫn quan tâm, hỗ trợ và tận tình dẫn dắt các thế hệ sau này. Trong giai đoạn vừa qua, Nhà trường đã có những bước phát triển, năm 2018, số lượng sinh viên nhập học là gần 1.000 sinh viên. Trường ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu. Bên cạnh đó, xã hội đã biết đến thương hiệu của Trường với bề dày truyền thống do các thầy/ cô trong Hội Cựu giáo chức tạo dựng và vun đắp từ nhiều năm trước. Nhà trường mong muốn các thầy cô tiếp tục tư vấn, hỗ trợ và giáo dục truyền thống cho các thế hệ sau để góp phần vào sự phát triển của Trường.

 

 

Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh Thái Bình phát biểu

     Đại hội đã nghe ý kiến phát biểu của đại diện Hội Cựu giáo chức tỉnh Thái Bình, Nhà giáo Đặng Vũ Chư đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội Cựu giáo chức của tỉnh Thái Bình nói chung và Trường nói riêng. Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh mong muốn Hội tiếp tục phát huy các hoạt động và đánh giá cao sự gắn kết giữa hoạt động của Hội Cựu giáo chức Trường với các đoàn thể trong trương. Hội cựu giáo chức là một trong những thành tố không thế thiếu đối với việc xây dựng và phát triển Trường. Hội cần lựa chọn những công việc và cách thức hoạt động phù hợp với phương châm mỗi hội viên “sống vui, sống khỏe, sống có ích”, tiếp tục phát huy trí lực của mình đóng góp cho sự phát triển của Nhà trường và giáo dục của nước nhà.

 

Ban chấp hành Hội cựu giáo chức nhiệm kỳ 2018 - 2023 ra mắt

      Đại hội Hội Cựu giáo chức nhiệm kỳ 2018-2023 đã bầu ra Ban chấp hành Hội Cựu giáo chức gồm 15 đồng chí, thông qua một số phương hướng hoạt động của Hội và thảo luận các ý kiến, chung tay vì sự phát triển của Trường nói chung và Hội nói riêng.

       Đại hội đã thành công tốt đẹp và kết thúc vào sáng cùng ngày trong bầu không khí vui tươi phấn khởi.