TRIỂN KHAI CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN NĂM HỌC 2019 – 2020

17/11/2020

Sáng ngày 4/10/2019, Ban Giám hiệu Trường Đại học Thái Bình đã có buổi làm việc, gặp mặt với Ban Chấp hành Đoàn trường khóa XI, nhiệm kỳ 2019-2022.

Cuộc họp có sự tham dự của TS.Trần Thị Hòa - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Hà Văn Đổng – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, nguyên là Bí thư Đoàn trường khóa X cùng với sự có mặt của 21 đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường khóa XI.

Dưới sự chủ trì của TS.Trần Thị Hòa, cuộc họp diễn ra khẩn trương, nghiêm túc và hiệu quả.

 

TS. Trần Thị Hòa chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Mai Toàn Thắng trình bày Kế hoạch hoạt động Đoàn năm học 2019-2020 gồm 06 nhiệm vụ trọng tâm, 06 nội dung, giải pháp, 11 chỉ tiêu phấn đấu.

 

Đồng chí Bí thư Mai Toàn Thắng trình bày Kế hoạch hoạt động Đoàn 2019-2020

Sau khi nghe xong trình bày Kế hoạch, các thành viên trong BCH Đoàn trường tích cực thảo luận, góp ý Kế hoạch, đề xuất những giải pháp, phương hướng cụ thể.

Đồng chí Đặng Văn Linh – Phó Bí thư Đoàn trường phát biểu: “Các Câu lạc bộ Hiến máu, tình nguyện của Đoàn trường hiện nay đang hoạt động khá tích cực, tuy nhiên cần mở lớp tập huấn cho các thành viên trong CLB để hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới”

 

Đồng chí Đặng Văn Linh phát biểu tại cuộc họp

Để Kế hoạch đi vào thực tế đạt kết quả tốt, đồng chí Phạm Tô Minh Tuấn cùng phát biểu ý kiến tại cuộc họp: “Cùng với việc tham gia các hoạt động văn nghệ, tình nguyện thì các Đoàn viên thanh niên cũng cần phải nâng cao chất lượng, phát triển về chiều sâu các hoạt động chuyên môn, hướng dẫn các tiêu chí về Sinh viên 5 tốt, Học sinh 3 rèn luyện tới các Đoàn viên thanh niên trong Nhà trường”

 

Đồng chí Phạm Tô Minh Tuấn phát biểu tại cuộc họp

Bên cạnh đó, buổi gặp mặt còn đón nhận những chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Đoàn của đồng chí Hà Văn Đổng – nguyên Bí thư Đoàn trường khóa X. Đồng chí Hà Văn Đổng mong muốn các đồng chí trong Ban Chấp hành khóa mới thể hiện bản lĩnh, gương mẫu, tiên phong trong các phong trào hoạt động Đoàn; lồng ghép hoạt động chuyên môn với hoạt động Đoàn.

 

TS.Hà Văn Đổng chia sẻ kinh nghiệm hoạt động Đoàn tại cuộc họp

Kết luận cuộc họp, TS.Trần Thị Hòa biểu dương các ý kiến đóng góp của các thành viên BCH Đoàn trường, giải đáp các đề xuất, kiến nghị. TS. Trần Thị Hòa cho rằng: “Nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn trường trong năm học 2019-2020 là  đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, học sinh, sinh viên trong Nhà trườngđồng thời đổi mới, đa dạng và nâng cao hiệu quả hoạt động của các Câu lạc bộ trong Nhà trường; chú trọng hoạt động tình nguyện thường xuyên, tại chỗ; tuyên truyền rộng rãi các tiêu chí Sinh viên 5 tốt, Học sinh 3 rèn luyện; chú trọng các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp trong đoàn viên, học sinh, sinh viên”. Đồng thời chỉ đạo đồng chí Bí thư Đoàn trường sớm liên hệ với Tỉnh đoàn mở các lớp tập huấn cho cán bộ Đoàn trong BCH Đoàn trường và Bí thư các Chi đoàn trong Nhà trường.

Nguyễn Thơm - Ủy viên BCH Đoàn trường