TẬP HUẤN “NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO” TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THÁI BÌNH

23/04/2025

Với mục tiêu nâng cao năng lực tự đánh giá và cải tiến chất lượng chương trình đào tạo, chiều ngày 23/4/2025, Trường Đại học Thái Bình đã tổ chức buổi tập huấn chuyên đề “Nâng cao năng lực đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo” dành cho đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên và các thành viên phụ trách công tác đảm bảo chất lượng trong nhà trường.

Media\1_TH1062\FolderFunc\202504\Images/t1-20250423100713-e.jpg

TS. Trần Hữu Lượng, Trưởng phòng Đánh giá và Công nhận chất lượng giáo dục – Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội

Buổi tập huấn vinh dự nhận được chia sẻ của TS. Trần Hữu Lượng, Trưởng phòng Đánh giá và Công nhận chất lượng giáo dục – Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội. Là chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm định chất lượng giáo dục đại học, TS. Trần Hữu Lượng đã mang đến nhiều nội dung thiết thực và sâu sát với thực tiễn.

Media\1_TH1062\FolderFunc\202504\Images/t2-20250423100715-e.jpg
Media\1_TH1062\FolderFunc\202504\Images/t3-20250423100717-e.jpg
Media\1_TH1062\FolderFunc\202504\Images/t4-20250423100717-e.jpg

Các đại biểu tham dự

Trong khuôn khổ tập huấn, các đại biểu đã được tiếp cận ba nội dung chính:

Phân tích nội hàm bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học theo Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14/3/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tiến sĩ Lượng đã diễn giải chi tiết từng tiêu chí, giúp người tham dự hiểu rõ cách vận dụng các tiêu chuẩn trong công tác đánh giá nội bộ và chuẩn bị cho kiểm định ngoài.

Hướng dẫn cách xác lập minh chứng phục vụ tự đánh giá. Đây là nội dung then chốt giúp các đơn vị trong trường xây dựng được hệ thống minh chứng logic, đầy đủ và thuyết phục, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả của báo cáo tự đánh giá chương trình đào tạo.

Kỹ năng viết báo cáo tự đánh giá và những lưu ý khi triển khai công tác tự đánh giá. Chuyên gia đã chia sẻ cụ thể các bước viết báo cáo tự đánh giá theo đúng cấu trúc, đồng thời lưu ý những sai sót phổ biến cần tránh trong quá trình thực hiện. Những kinh nghiệm thực tiễn từ các đợt đánh giá tại nhiều trường đại học cũng được lồng ghép, giúp học viên dễ hình dung và áp dụng vào thực tế của nhà trường.

Media\1_TH1062\FolderFunc\202504\Images/t5-20250423100718-e.jpg
Media\1_TH1062\FolderFunc\202504\Images/t6-20250423100719-e.jpg
Media\1_TH1062\FolderFunc\202504\Images/t7-20250423100720-e.jpg
Media\1_TH1062\FolderFunc\202504\Images/t8-20250423100722-e.jpg

Các đại biểu đưa ra câu hỏi và thảo luận

Buổi tập huấn diễn ra trong không khí nghiêm túc, sôi nổi với nhiều câu hỏi trao đổi và thảo luận từ phía các cán bộ, giảng viên. Các ý kiến đều xoay quanh việc chuẩn hóa quy trình tự đánh giá, đảm bảo tính bền vững trong công tác đảm bảo chất lượng đào tạo, cũng như việc chuẩn bị tốt nhất cho các đợt kiểm định chương trình trong tương lai.

Buổi tập huấn không chỉ là dịp nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ mà còn là bước chuẩn bị quan trọng cho lộ trình kiểm định các chương trình đào tạo của trường trong thời gian tới.

TBU MEDIA

Media\1_TH1062\FolderFunc\202503\Images/tbuts-20250328050302-e.jpg