GIỚI THIỆU CHUNG:

17/04/2024

Khoa Luật, Chính trị học & Quan hệ quốc tế (LCTH&QHQT) trường Đại học Thái Bình được thành lập theo quyết định số 974/QĐ-ĐHTB ngày 28/12/2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Thái Bình.

Khoa LCTH&QHQT là một trong những khoa chuyên ngành thuộc trường Đại học Thái Bình với sứ mệnh đào tạo ra những cử nhân luật có phẩm chất chính trị, đạo đức trong sáng, có trình độ chuyên môn cao, có năng lực làm việc liên quan đến các mặt khác nhau của đời sống pháp lý tại toà án, viện kiểm sát, văn phòng luật sư, cơ quan công an, cơ quan thi hành án, cơ quan công chứng và một số bộ phận trong các cơ quan hành chính nhà nước, các tổ chức chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước.

Cán bộ và sinh viên Khoa Luật, Chính trị học & Quan hệ quốc tế luôn đóng vai trò nòng cốt trong đào tạo, nghiên cứu khoa học nhằm đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa và hiện đại hóa của đất nước.

Chương trình đào tạo của Khoa luôn chú trọng tính ứng dụng thực tiễn giúp sinh viên phát triển toàn diện kỹ năng chuyên môn thông qua các chuyến tham quan thực tế tại Tòa án, Công ty luật…. nhằm trang bị tốt nhất cho người học các kiến thức, kỹ năng và năng lực tự chủ tự chịu trách nhiệm cần thiết để trở thành các nhà quản lý, các chuyên gia Luật pháp có trình độ cao vững lý thuyết, giỏi tay nghề đáp ứng yêu cầu của xã hội

Hiện nay, khoa LCTH&QHQT có hơn 20 cán bộ, giảng viên với hơn 90% có trình độ tiến sĩ, thạc sỹ. Giảng viên trong khoa có uy tín và chuyên môn sâu được đào tạo từ những trường đại học danh tiếng ở trong và ngoài nước, có kinh nghiệm làm việc, có lòng yêu người, yêu nghề, có tâm và trách nhiệm với công việc.

Trong chiến lược phát triển của nhà trường, thời gian tới, khoa LCTH&QHQT sẽ được bổ sung thêm nhiều giảng viên có học vị, học hàm cao, có trình độ và kinh nghiệm giảng dạy lâu năm về công tác. Đó là thời cơ mới để khoa phát triển mạnh mẽ hơn, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của trường Đại học Thái Bình, cho sự nghiệp giáo dục chung của cả nước.