KHAI GIẢNG KHÓA ĐÀO TẠO KIẾN THỨC VỀ PHÒNG VỆ THƯƠNG MẠI
Ngày 28/10/2023, tại phòng F2.09 (Tòa F) Trường Đại học Thái Bình đã diễn ra lễ khai giảng khóa đào tạo, tuyên truyền, phổ biến về hệ thống cảnh báo sớm, kiến thức về phòng vệ thương mại và thúc đẩy kinh doanh trên mạng xã hội cho các doanh nghiệp trong tỉnh do Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ương (Bộ Công Thương) phối hợp với Nhà trường tổ chức.
Chương trình được tổ chức nhằm hỗ trợ và hướng dẫn cho các doanh nghiệp nhận thức rõ hơn về sự quan trọng của kiến thức phòng vệ thương mại. Mục tiêu là giúp các doanh nghiệp tránh được những rủi ro tiềm ẩn trong bối cảnh thị trường trong nước và quốc tế đang có nhiều biến động không thuận lợi.
Tham dự và chỉ đạo khóa đào tạo, tuyên truyền có ông Nguyễn Sỹ Dũng - Giám đốc Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ Doanh nghiệp (Trường Đào tạo, bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương – Bộ Công Thương), diễn giả chương trình: ông Nguyễn Huy Hoàng - Giảng viên Meta, chuyên gia Marketing, chuyên gia lập kế hoạch và quảng cáo Facebook, cùng dự còn có đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình và đại diện các đơn vị của Trường Đại học Thái Bình.
Trong buổi khai mạc khóa đào tạo, tuyên truyền, Giám đốc Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ Doanh nghiệp, ông Nguyễn Sỹ Dũng nhấn mạnh biện pháp phòng vệ thương mại bao gồm ba yếu tố quan trọng: đối phó với bán phá giá, chống trợ cấp và tự vệ. Đồng thời, ông cũng nêu bật khía cạnh quan trọng khác trong phòng vệ thương mại, đó là các nước có thể áp dụng biện pháp chống lẩn tránh phòng vệ thương mại khi chứng minh được hàng hóa, nguyên liệu từ nước đang bị áp thuế được xuất khẩu, gia công thêm ở một nước thứ ba với giá trị gia tăng không đáng kể. Tuy nhiên, ông Dũng cũng lưu ý rằng các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ thường hoạt động trong môi trường chưa ổn định, chưa nắm vững kiến thức về pháp luật và các hiệp định thương mại quốc tế. Do đó, việc tổ chức lớp tập huấn này là một cơ hội quý báu để các doanh nghiệp có cơ hội nâng cao kiến thức về kỹ thuật đàm phán và giao dịch thương mại, điều này sẽ giúp ích rất lớn cho sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong tương lai.
Tại khóa đào tạo, tuyên truyền, diễn giả Nguyễn Huy Hoàng, giảng viên Meta, chuyên gia Marketing, chuyên gia lập kế hoạch và quảng cáo Facebook đã truyền đạt tổng quan về công tác phòng vệ thương mại; các nội dung cụ thể như chống bán phá giá; chống trợ cấp; tự vệ; Pháp luật phòng vệ Thương mại của Việt Nam; các điều kiện để áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại; các nguyên tắc áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại. Bên cạnh đó, diễn giả Nguyễn huy Hoàng còn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về việc thúc đẩy kinh doanh trên mạng xã hội như: các khái niệm, đặc điểm Digital Marketing; hành trình trải nghiệm khách hàng; phân tích và so sánh các kênh Marketing truyền thống và Marketing số; cách chuyển đổi nội dung từ kênh Marketing truyền thống sang Marketing online; xây dựng video content,…
Cũng tại khóa đào tạo, tuyên truyền, cán bộ Trung tâm tuyển sinh >VL Trường Đại học Thái Bình, bà Nguyễn Thị Minh cho rằng buổi tập huấn không chỉ là một cơ hội quý báu để học hỏi, chia sẻ kiến thức về phòng vệ thương mại, mà còn là một dịp quan trọng để trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về Digital Marketing. Bà cũng cho biết Nhà trường luôn ủng hộ và khuyến khích việc học tập nâng cao kiến thức trong lĩnh vực phòng vệ thương mại và Digital Marketing; những kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực này đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp và ngành công nghiệp, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường quốc tế đang chứng kiến nhiều biến động và thách thức.
Khóa đào tạo, tuyên truyền diễn ra thành công tốt đẹp với sự phối hợp chặt chẽ của Trường Đại học Thái Bình và Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ương. Nhà trường đã cung cấp địa điểm, các trang thiết bị hỗ trợ cho buổi tập huấn diễn ra thuận lợi, tạo điều kiện cung cấp cho các doanh nghiệp có thêm kiến thức, các giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội, góp phần mở rộng thị trường, nâng cao hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình hội nhập kinh tế quốc tế. Cán bộ Nhà trường cũng học hỏi, tiếp thu thêm những kiến thức về lĩnh vực Digital Marketing nhằm ứng dụng vào quá trình làm việc sau này để đạt được những kết quả tốt hơn.
Một số hình ảnh nổi bật: